Tin tức

Cảnh báo tình trạng trộm cắp xe container tại TP.HCM

VTV.vn - Hiện trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện tình trạng các đối tượng trộm cắp xe container có tổ chức.

  • Trộm đột nhập nhà dân lấy ô tô tiền tỷ
  • Quảng Ninh: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đập kính ô tô, trộm cắp tài sản
  • Cảnh báo vấn nạn ô tô bị mất trộm bánh tại thành phố Đà Lạt

Tuần qua, giới tài xế, chủ bãi và nhân viên tại các bãi xe container ở quận 9, TP.HCM đã bị chấn động bởi vụ trộm xe container táo tợn. Việc cả một chiếc xe container cồng kềnh bị kẻ gian lấy đi cho đến giờ vẫn là câu chuyện "nóng" của giới tài xế tại khu vực đường 990 ra vào cảng Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Chiếc xe bị lấy trong đêm khi tài xế đã rời đi nơi khác để ngủ trong thời gian chờ vào cảng lấy hàng. Khi tài xế phát hiện bị mất xe và loan báo, nhiều người còn tưởng là chuyện đùa.

Theo Luật sư Hà Hải (Văn phòng Luật sư Hà Hải và Cộng sự), vụ việc lấy trộm xe container cho thấy, đây là những đối tượng rất manh động. Sau khi sự việc xảy ra, thực tế ở nhiều bãi xe container trên đường 990 cho thấy, việc kiểm soát còn khá lỏng lẻo khi hầu như không thấy bóng dáng người trông coi xe.

"Hiệp sỹ" Nguyễn Thanh Hải, người đã cùng đồng đội tìm ra nhiều xe container bị mất, cho biết, đây là sơ hở rất dễ bị lợi dụng. Trước đây đã có nhiều trường hợp xe container tại quận 9, quận Thủ Đức bị lấy trộm đem về tỉnh Bình Dương cất giấu.

Theo những thông tin mới nhất, rơmoóc của chiếc xe container bị lấy trộm đã được tìm thấy tại tỉnh Bình Dương nhưng đã bị tháo hết bánh xe. Vụ việc cho thấy, đây rất có thể là hoạt động của tội phạm có tổ chức với sự tham gia của nhiều người.

Tin tức khác