Tin tức

Tình hình thị trường xe container hiện nay

Hiện nay, dich vụ vận chuyển hàng hóa trở thành một trong những ngành đóng vai trò quan trọng giúp quá trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, dễ dàng đến người tiêu dùng. Từ thực tế đó thì thị trường xe container đã phát triển nhanh chóng cả số lượng lẫn chất lượng xe và số doanh nghiệp.

tình hình thị trường xe container hiện nay

Tình hình thị trường xe container hiện nay ra sao?

Hiện nay vận chuyển hàng hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ và doanh nghiệp vận chuyển ngày càng tạo sự uy tín đối với khách hàng,  đó cũng là lý do vì sao thị trường xe container lại “nóng” như vậy. Vậy thì vì sao thị trường này lại sốt như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Đối với xã hội nói chung hiện nay thì vận chuyển bằng xe container có tính ưu việt hơn rất nhiều so với các phương pháp vận chuyển thông thường. Vận chuyển hàng hóa bằng container giúp giảm chi phí vận chuyển, giá thành sản phẩm giảm, giúp nâng cao năng suất lao động cũng như dịch vụ vận tải. Hiện nay có đến 90% hàng hóa được vận chuyển bằng container trong vận tải nội địa. Điều này khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ container.  Việc này có ý nghĩa rất lớn giúp các đơn vị vận tải có thể chuyên chở hàng hóa cồng kềnh, siêu trọng. Container hóa là bước đi thông minh và đúng đắn để thúc đẩy ngành vận tải lên một tầm cao mới.

Khi Việt Nam gia nhập vào thị trường quốc tế, hình thành những khu công nghiệp thì số lượng xe tải container tăng lên một cách nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận tải container trang bị máy móc hiện đại , đảm bảo an toàn khi vận chuyển hàng hóa.

tình hình thị trường xe container hiện nay 1

Xe container có thể vận chuyển được rất nhiều hàng hóa khác nhau

Từ thực tế do sự kiểm soát chặt chẽ tải trọng của Bộ giao thông vận tải bắt buộc xe chở hàng không được chở quá tải nếu không thì sẽ bị phạt rất nặng, vì vậy buộc các doanh nghiệp phải tăng thêm xe để đáp ứng nhu cầu chở hàng đó là một trong những lí do nhiều đại gia tham gia vào vận tải container. Ta có thể thấy, lượng xe tải hạng nặng và hạng trung thiếu trầm trọng, nước ta cũng chưa có công ty nào sản xuất xe tải hạng nặng và hạng trung nhiều dẫn đến việc ra đời nhiều doanh nghiệp xe nhập khẩu xe là rất lớn.

Trước đây thì vận chuyển hàng hóa chủ yếu bằng các loại xe tải chở quá tải trọng thì hiện nay chủ yếu là sử dụng xe container. Đây là loại hình vận tải có lợi hơn nhiều phương tiện vận tải hạng nặng khác với tải trọng rất lớn chở được khối lượng hàng lớn. Hạ tầng giao thông hòan chỉnh cho phép xe tải trọng lớn lưu thông đây cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy ngành container phát triển

Qua bài viết trên ta có thể khẳng định được container hóa là một cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật. Sự ra đời của container trong vận tải hàng hóa là điều tất yếu, cần thiết không thể tránh khỏi và thị trường xe container hiện nay là sốt hơn bao giờ hết.